1. Tháo nước ra khỏi hệ thống
- Chờ máy nguội -> mở nắp bình tản nhiệt
- Đặt thau hứng dưới gầm xe ( ngay dưới bình tản nhiệt ) -> mở nút thoát nước xả nước cũ ra
- Sau khi xả hết -> đóng lỗ thoát nước lại -> đổ nước lã đầy bình tản nhiệt -> đậy nắp bình -> chạy máy 5p-10p
- Tắt máy -> chờ máy nguội -> lặp lại quy trình trên lần nữa
v1 số lưu ý :
- Nên xả hết nước cũ ra rồi mới cho nước lã vào, không nên vừa xả vừa cho nước lã vào - Cần theo dõi chuyển động của kim đồng hồ nhiệt. Nếu kim lấn sang vùng báo động đỏ -> chứng tỏ máy đang quá nóng -> tắt máy chờ nguội chạy lại.
2. Chế nước làm mát mới
- Pha nước làm mát với nước sạch theo tỉ lệ 60/40 hoặc 50/50, hoặc Antifreeze nguyên chất với nước lã theo tỉ lệ 50/50 ( gọi đây là dung dịch A)
- Cho dung dịch A vào bình tản nhiệt và bình nước phụ
- Mở nắp bình, chạy máy cho đến khi xuất hiện bọt khí - mực nước trong bình hạ từ từ, để ý kim báo hiệu trên đồng hồ nhiệt
- Đổ dung dịch đầy bình tản nhiệt, và đổ vào bình nước phụ tới mức cần thiết
- Đậy nắp áp suất
- Nếu thấy máy nóng hơn bình thường -> thêm nước làm mát
- Phần nước cũ tháo ra đem đổ ở nơi thích hợp
v1 số lưu ý:
- Dung dịch A : nên pha nước làm mát với nước cất - hạn chế dùng nước lã thông thường, vì các khoáng chất trong nước lã chưa được tinh lọc tích tụ gây nghẹt hệ thống.
- Nước làm mát cũ : Sau khi xả ra nên xử lí nơi thích hợp, tránh xả thẳng ra môi trường vì có thể gây hại đến hệ sinh thái đất và nước
- Nước làm mát mới nên dùng loại cùng màu với nước cũ ( vd : nước cũ dùng màu xanh lá thì nước mới cũng loại màu xanh lá …)
- Nên thay nước làm mát 1-2 năm/lần
0 nhận xét:
Đăng nhận xét